top of page

HUAHIN : หัวหินในฤดูฝน

Updated: May 13, 2021

ถ้าใครเคยอ่านโพสท์ที่พริม เปรียบเทียบความสวยงามของหัวหินทั้ง 12 เดือน มาแล้ว อาจจะยังสงสัยว่าทำไมไปมาทุกเดือนแต่ยังชอบฤดูฝนอยู่อีก ทั้งๆ ที่มันคือ low season ของการเที่ยวทะเลที่นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่แทบจะหนีกันหมด

รูปปกนี้รวมยามเย็นที่พระอาทิตย์ตกกับกลางคืนที่พระจันทร์ขึ้นเต็มดวงไว้ด้วยกัน

หลังจากที่โควิด covid-19 ทำแผนเที่ยวที่ฝันไว้พังเรียบ ฤดูฝนปี 2020-2021 นี้พริมเลยมีได้กลับมาอยู่หัวหินยาวๆ อีกครั้ง โดยตั้งใจจะใช้โพสท์นี้ค่อยๆ รวบรวมความสวยงามของทะเลหน้าฝนมาฝากค่ะ โพสท์นี้จะอัพเดทและลงรูปเพิ่มไปเรื่อยๆ จนกว่าจะกลับกรุงเทพเลย แน่นอนว่าบรรยากาศดีๆ ไม่ได้เกิดขึ้นทุกวัน แต่ในเมื่อมาอยู่นานและพริมก็ถ่ายรูปทะเลเล่นไปเรื่อยๆ จึงมีโอกาสได้เห็นบรรยากาศที่เปลี่ยนไปในทุกวัน มัน dramatic ในแบบที่ฤดูอื่นก็ให้ไม่ได้ สวยงาม มีพลัง จนแทบไม่เชื่อว่านี่คือหัวหินเลยค่ะ

☾ แสงสีทอง

เมฆหนา แต่เมื่อไหร่ที่พระอาทิตย์ส่องลอดแผ่นเมฆทึบๆ ลงมาได้ เย็นวันนั้นจะมีวิวพระอาทิตย์ตกที่สวยมากๆเลยค่ะ แสงสีเหลืองทองปนชมพูจะส่องลงมาถึงทะเล แล้วคุณจะได้ภาพที่มีทั้งความเข้มขรึมและสว่างสดใสปนกันในรูปเดียว

☾ พระจันทร์ที่กะพริบในน้ำ

ถ่ายช่วงขึ้น 15 ค่ำ คืนวันอาสาฬหะค่ะ เพิ่งรู้ว่าพระจันทร์ที่ทะเลมันสวยสะกดขนาดนี้ ไม่เหมือนเวลาเข้าป่าขึ้นเขาที่เห็นพระจันทร์ชัดกว่าก็จริง แต่ไม่มีผืนน้ำคอยสะท้อนแสงของพระจันทร์

☾ ดาวในทะเล

ท้องฟ้านานน๊านทีถึงจะสดใส ส่วนใหญ่เช้าเย็นจะมีหมอกขึ้นตามภูเขา ส่วนกลางคืนเมฆก็ค่อนข้างเยอะจนแทบไม่เคยได้ดูดาวบนฟ้าเลย แต่ฤดูฝนนี้จะมีดาวชนิดพิเศษกระจายอยู่ทั่วท้องทะเลแทน แสงไฟสีเขียวๆ จากเรือไดหมึก ระยิบระยับไปกับระลอกคลื่น

☾ ทะเลหินอ่อน

อย่างที่รู้กันว่าเมฆหน้าฝนนี้เยอะจริงๆ บางครั้งมันก็บดบังแสงแดดบางส่วนบนท้องฟ้า ทำให้ในทะเลปรากฏเงาของก้อนเมฆอยู่เสมอ สีของน้ำทะเลบางทีจึงดูเข้มอ่อนไปตามเงาเมฆ หรือวันถัดไปหลังจากที่ฝนตกเสร็จ ฟ้าก็จะใสมาก มองไกลๆ จะได้เห็นทะเลไล่สีตั้งแต่ครามไปจนน้ำเงินเข้มสลับกันไปเหมือนลายหินอ่อน


เดี๋ยวมีรูปเพิ่มเรื่อยๆ นะคะ




 

รวม 10 ที่เที่ยววิวสวยรอบหัวหิน เป็นหัวหินที่มีอะไรน่าเที่ยวมากกว่าแค่ทะเลค่ะ คลิก


รวมรูปหัวหินตลอดทั้ง 12 เดือน เดือนไหนน่าเที่ยว เดือนไหนสวย คลิก


bottom of page